Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Tìm hiểu về căn bệnh mụn cóc sinh dục

Hôm nay, các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin được chia sẻ những thông tin, giúp bạn đọc tìm hiểu mụn cóc sinh dục – một căn bệnh xã hội nguy hiểm. Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu các thông tin về bệnh mụn cóc sinh dục là bệnh như thế nào, bệnh có nguy hiểm hay không, những biểu hiện và triệu chứng để nhận biết khi mắc bệnh. Đầu tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu mụn cóc sinh dục là bệnh gì?

Tìm hiểu mụn cóc sinh dục: mụn cóc sinh dục là bệnh gì?


Mụn cóc sinh dục là một căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra. Đây là một căn bệnh xã hội phổ biến ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Sự nguy hiểm của căn bệnh thể hiện ở chỗ nó rất dễ lây lan nhưng lại không thể điều trị được triệt để. Bệnh mụn cóc sinh dục nếu không điều trị kịp thời có thể để lại những biến chứng rất nguy hiểm, bệnh có thể phát triển thành ung thư và nguy hiểm tới tính mạng. Đặc biệt, bệnh dễ phát triển thành ung thư ở nữ giới hơn là nam giới. Dưới đây là hình ảnh mụn cóc sinh dục để bạn có thể nhận biết:

Tìm hiểu mụn cóc sinh dục là gì?

Tìm hiểu mụn cóc sinh dục: nguyên nhân gây bệnh


Bệnh mụn cóc sinh dục là căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Đa số các bệnh nhân đến khám tại phòng khám của chúng tôi đều có nguyên nhân gây bệnh là do con đường này. Bệnh mụn cóc sinh dục có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào, cả nam giới và nữ giới. Một số nguyên nhân chính gây bệnh mụn cóc sinh dục:

- Lây lan qua đường tình dục: như chúng tôi đã nói ở trên, đây là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh mụn cóc sinh dục ở bệnh nhân. Do người bệnh quan hệ với bệnh nhân bị bệnh mụn cóc sinh dục. Lưu ý là cho dù mọi người có sử dụng bao cao su thì vẫn còn khả năng lây bệnh mụn cóc sinh dục dù khả năng lây bệnh giảm đi rất nhiều.

- Sử dụng chung các vật dụng cá nhân. Việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như dao cạo râu, bàn chải, khăn mặt, khăn tắm,.. đều có thể gây bệnh mụn cóc sinh dục cho bạn. Nhất là nếu hệ miễn dịch của cơ thể bạn kém thì virus gây bệnh mụn cóc sinh dục có thể tấn công cơ thể bạn nhanh chóng.

- Lây bệnh mụn cóc sinh dục từ mẹ sang con: nguyên nhân lây bệnh qua đường này là do trong quá trình sinh sản thì đứa bé sẽ đi qua cửa mình của người mẹ. Mà người mẹ nếu đang bị bệnh mụn cóc sinh dục thì đây là nơi ẩn náu của rất nhiều virus. Đứa trẻ sơ sinh với sức đề kháng yếu rất dễ lây bệnh từ mẹ.

Tìm hiểu mụn cóc sinh dục: triệu chứng của bệnh


Bệnh mụn cóc sinh dục có một thời gian ủ bệnh khá dài trước khi biểu hiện ra ngoài cơ thể người bệnh. Bệnh có thời gian ủ bệnh từ 2 cho đến 9 tháng tùy theo tình trạng sức khỏe và sức đề kháng của người bệnh. Biểu hiện của bệnh mụn cóc sinh dục thể hiện ở bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn,… Mụn cóc là những mụn có kích thước nhỏ, chúng có màu đỏ, hơn nhô cao, có thể có hình tròn hoặc hình dẹt tùy vào từng bệnh nhân. Cụ thể thì biểu hiện của bệnh mụn cóc sinh dục ở nam giới thể hiện ở dương vật, bao quy đầu,.. Mụn cóc sinh dục ở nữ giới thì biểu hiện ở môi lớn, âm vật, cổ tử cung,..

Sau khi qua giai đoạn ủ bệnh thì bệnh mới bắt đầu có những biểu hiện rõ nét hơn. Các nốt mụn cóc sinh dục giờ đây sẽ liên kết lại với nhau thành hình giống như hoa súp lơ. Lúc này đi kèm với các nốt mụn cóc thì người bệnh có thể thấy triệu chứng ngứa và khó chịu. Bệnh nhân có thể bị chảy máu khi va đập mạnh, quan hệ tình dục,.. Bệnh mụn cóc sinh dục cũng có thể xuất hiện ở cổ họng nếu bệnh nhân quan hệ bằng được miệng.

Ở trên là những chia sẻ của chúng tôi về: Tìm hiểu mụn cóc sinh dục. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm hiểu mụn cóc sinh dục – căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn luôn mạnh khỏe. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy gọi điện thoại đến số đường dây nóng của phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét