Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Bệnh mụn cóc sinh dục có phải là sùi mào gà không?

Xin chào bác sĩ, tôi có một câu hỏi mong được bác sĩ giải đáp. Đó là bệnh mụn cóc sinh dục có phải là bệnh sùi mào gà không? Gần đây tôi thấy ở dương vật của mình xuất hiện những nốt mụn rất nhỏ, chúng liên kết với nhau tạo thành từng mảng. Ban đầu tôi tưởng là hiện tượng bình thường nên cũng không quan tâm lắm. Nhưng gần đây chúng mọc ngày càng nhiều hơn. Tôi đã đi khám ở 2 cơ sở khác nhau thì được chẩn đoán 2 kết quả khác nhau. Chỗ thì kết luận là tôi bị bệnh mụn cóc sinh dục, chỗ thì là sùi mào gà. Giờ tôi rất hoang mang không biết là mình bị bệnh gì. Mong bác sĩ giúp tôi giải đáp câu hỏi. Xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

Xuân Tuấn (24 tuổi, Cầu Giấy)

Xin chào bạn Xuân Tuấn. Thắc mắc của bạn cũng chính là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân gửi về phòng khám của chúng tôi. Chúng tôi xin được giải đáp câu hỏi của bạn như sau:

Bệnh mụn cóc sinh dục có phải là sùi mào gà không?


Bệnh mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà đều là căn bệnh do virus HPV gây ra, nhưng mỗi bệnh lại do một chủng khác nhau. Chính vì thế chúng ta có thể coi bệnh mụn cóc sinh dục chính là bệnh sùi mào gà. Sau khi người bệnh bị lây nhiễm virus HPV. Đây là hình ảnh của mụn cóc sinh dục bạn có thể tham khảo:


Bệnh mụn cóc sinh dục có phải là bệnh sùi mào gà không?

Trong khoảng từ 1 cho tới 9 tháng sau người bệnh sẽ nhận thấy những dấu hiện đầu tiên của bệnh mụn cóc sinh dục. Cụ thể dấu hiệu của bệnh ở nam giới là những mụn thịt không gây ngứa ngáy và đau đớn cho bệnh nhân, chúng liên kết với nhau tạo thành từng mảng giống như hoa mào gà, súp lơ. Bình thường thì bệnh mụn cóc sinh dục không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bệnh nhân. Nhưng khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng thì nó sẽ tạo ra nhiều điều phiền toái cho người bệnh. Bệnh làm cho người bệnh đi lại khó khăn, gây đau đớn và chảy máu khi quan hệ do nút sùi ma sát.

Như vậy, bệnh mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà cùng là một căn bệnh. Bạn nên lập tức tìm cơ sở hoặc phòng khám uy tín để điều trị bởi bệnh càng để lâu càng khó điều trị. Nếu điều trị bệnh mụn cóc sinh dục sớm thì bệnh có thể khỏi triệt để. Bệnh mụn cóc sinh dục nếu để lâu có thể gây ra ung thư dương vật ở nam giới, ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như vấn đề sinh sản ở nam.

Ở trên là giải đáp của chúng tôi về “bệnh mụn cóc sinh dục có phải là sùi mào gà không?”. Hy vọng đã cung cấp cho bạn cũng như bạn đọc những thông tin hữu ích về căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người bệnh lầm tưởng bệnh mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà là 2 căn bệnh khác nhau. Nói đến sùi mào gà thì đa số mọi người đều biết nó là một căn bệnh xã hội nguy hiểm có thể dẫn tới ung thư thậm chí chết người. Nhưng nhắc đến mụn cóc sinh dục thì đa số mọi người lại coi thường và nghĩ nó cũng giống như những nốt mụn cóc khác trên cơ thể. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác hãy gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa Thái Hà để được giải đáp nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài và chúc bạn nhanh khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét