Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không?

Hỏi: Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 26 tuổi, gần đây tôi đi khám sức khỏe định và phát hiện ra mình bị bệnh mụn cóc sinh dục do lây nhiễm từ chồng. Đến giờ tôi vẫn còn vẫn rất sốc và hoang mang không biết bệnh có ảnh hưởng gì không. Bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không? Mong sớm nhận được hồi đáp từ bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Tú Lan (Hà Nội)

Giải đáp:

Xin chào bạn Tú Lan, chúng tôi hiểu sự lo lắng của bạn nhưng trước tiên bạn hãy thật bình tĩnh để theo dõi câu trả lời dưới đây đã nhé.

Mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không?


Bệnh mụn cóc sinh dục là bệnh do virus HPV xâm nhập và gây ra. Bệnh có thể dễ dàng lây truyền từ người này sang người khác thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn, qua đường mẹ sang con, qua sử dụng vật dụng cá nhân của người bệnh. Hình ảnh mụn cóc sinh dục:



Bệnh mụn cóc sinh dục nếu như không được điều trị sớm có thể gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm với người bệnh từ những khó khăn trong sinh hoạt đến những biến chứng ung thư cực kỳ nguy hiểm. cụ thể:

Gây khó khăn trong sinh hoạt


Những mụn cóc sinh dục này càng để lâu thì chúng càng to ra, tiết dịch hôi thối, dễ bị chảy máu khi va chạm nên có thể gây ra rất nhiều những khó khăn trong việc đi lại, đặc biệt là mỗi lần người bệnh đi tiểu hoặc đại tiện.

Gây ảnh hưởng đến tâm lý


Mụn cóc sinh dục tiết dịch mùi hôi thối gây ra tâm lý e ngại mỗi khi giao tiếp với người khác. Đặc biệt với những người có đặc thù công việc phải giao tiếp nhiều thì nó còn khiến công việc bị ảnh hưởng.

Những mụn cóc sinh dục ở bộ phận sinh dục gây ra cảm sác ghê sợ mỗi khi nhìn vào khiến người bệnh nảy sinh tâm lý tự ti, e ngại mỗi khi gần gũi đối phương. Và lâu dần người bệnh không muốn quan hệ gây ra những tranh cãi trong đời sống vợ chồng.

Gây gia tăng nguy cơ bị viêm nhiễm


Khi bị virus HPV tấn công, sức đề kháng cơ thể người bệnh sẽ bị suy giảm đi rất nhiều thêm vào đó là tình trạng bộ phận sinh dục liên tục bị ẩm ướt do các nốt sùi mào thường xuyên tiết dịch khiến cho các vi khuẩn gây bệnh tồn tại trong cơ thể có điều kiện phát triển hay những vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào khiến người bệnh dễ mắc các bệnh viêm nhiễm khác. Ở nữ giới thường là các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, nam giới là các viêm nhiễm ở bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang.

Gây ung thư


Bệnh mụn cóc sinh dục có thể gây ra ung thư cổ tử cung (ở nữ), ung thư dương vật (ở nam), ung thư vòm họng khi bệnh phát triển tại miệng và họng. Tuy nhiên không phải trường hợp nhiễm virus HPV đều gây biến chứng là ung thư chỉ khi bạn nhiễm virus HPV chủng 16, 18.

Dễ lây lan trong cộng đồng


Bệnh mụn cóc sinh dục rất dễ dàng lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, người bệnh chỉ cần có những tiếp xúc với những dịch tiết do những mụn cóc sinh dục tiết ra là đã có thể bị nhiễm bệnh. Vì thế bệnh rất dễ lây lan nhanh chóng trong cộng đồng.

Hơn nữa khi bệnh bước vào giai đoạn ẩn, các dấu hiệu mất đi người bệnh tưởng rằng bệnh đã khỏi nên không chủ động phòng tránh lây bệnh cho người khác, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su khiến bệnh lây lan một cách nhanh chóng.

Nguy hiểm với các bà bầu


Những bà bầu bị bệnh mụn cóc sinh dục có thể bị khó sinh do những mụn cóc sinh dục mọc dày đặc ở âm đạo làm cản trở quá trình sinh đẻ. Chưa kể đến tâm lý của bầu thường bị ảnh hưởng vì lo sợ lây nhiễm bệnh cho con gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cả mẹ và bé.

Đứa trẻ sinh ra từ người mẹ bị bệnh mụn cóc sinh dục có thể bị mắc bệnh nếu như được sinh ra theo con đường tự nhiên. Biến chứng nguy hiểm bệnh có thể gây ra đó là khiến trẻ bị mù, hoặc gây ảnh hưởng đến hô hấp của trẻ.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không? nếu như bạn còn thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với phòng khám Thái Hà qua số điện thoại 01665 115 116 – 01665 116 117 để chúng tôi tư vấn cho bạn.

1 nhận xét: